วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

หลักเกณฑ์การตัดสินที่จะนำระบบสำนักงานอัตโนมัติ

ข้อควรพิจารณาในการนำระบบสำนักงานอัตโนมัติมาใช้ในสำนักงานมีดังนี้
1. การวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้
2. การออกแบบระบบและอุปกรณ์อัตโนมัติ
3. การจัดหาอุปกรณ์และระบบอัตโนมัติ
4. การนำระบบสำนักงานอัตโนมัติมาติดตั้งในสำนักงาน
5. การประเมินผลและบำรุงรักษาระบบ
การนำระบบสำนักงานอัตโนมัติมาใช้ ต้องพิจารณาความพร้อมในประเด็นต่อไปนี้
1) จะต้องทราบความต้องการที่แท้จริงขององค์การ
2) การวิเคราะห์ความต้องการของบุคลากร
3) ผู้บริหารจะต้องให้การสนับสนุนในการดำเนินการทุกๆ ด้าน
4) ควรแบ่งระยะเวลาในการดำเนินงานออกเป็นช่วงๆ
5) การออกแบบระบบและอุปกรณ์อัตโนมัติที่ต้องการ
6) การจัดหาอุปกรณ์
7) การจัดเตรียมสถานที่ติดตั้ง และการจัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่ผู้รับผิดชอบปฏิบัติงาน
8) การประเมินผล และการบำรุงรักษาระบบ

ไม่มีความคิดเห็น: